Teach หมายถึง สอน
Learning หมายถึง กระบวนการของประสบการณ์ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างค่อนข้างถาวร ซึ่งขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคน
Century หมายถึง ศตวรรษซึ่งจะกล่าวถึงรอบ ๑๐๐ ปี โดยการนับเริ่มนับที่จุดใดนั้น มีความเห็นต่างกันเป็น ๒ อย่าง คือ กลุ่มหนึ่งถือว่าเริ่มจากปีที่ลงท้ายด้วย ๐๐ (อ่านว่า ศูนย์ ศูนย์) และจบลงที่ปีซึ่งลงท้ายด้วย ๙๙ (อ่านว่า เก้า เก้า) ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งถือว่าเริ่ม จากปีที่ลงท้ายด้วย ๐๑ (อ่านว่า ศูนย์ หนึ่ง) และจบลงที่ปีซึ่งลงท้ายด้วย ๐๐ (อ่านว่า ศูนย์ ศูนย์) เพราะฉะนั้น ศตวรรษที่ ๒๑ แห่งคริสต์ศักราชจึงเริ่มนับที่ ปี ๒๐๐๐ หรือ ๒๐๐๑ (อ่านว่า สองพันเอ็ด หรือ สองพันหนึ่ง) ตามความเห็นที่แตกต่างกันข้างต้น ทั้งนี้ในปัจจุบันเราอยู่ในศตวรรษที่เรียกว่า คริสต์ศตวรรษที่ ๒๑ หรือ พุทธศตวรรษที่ ๒๖
Context (บริบท)หมายถึง ข้อความแวดล้อมที่ช่วยให้เข้าใจความหมาย

Animation หมายถึง ภาพเคลื่อนไหวที่สร้างขึ้นโดยการนำภาพนิ่งหลายๆ ภาพมาฉายต่อเนื่องกันด้วยความเร็วสูง ทำให้เกิดภาพลวงตาของการเคลื่อนไหว
Innovation (นวัตกรรม) หมายถึง การนำสิ่งใหม่ ๆ อาจเป็นแนวความคิด หรือ สิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีใช้มาก่อน หรือเป็นการพัฒนาดัดแปลงจากของเดิมที่มีอยู่แล้วให้ทันสมัย และได้ผลดีมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงกว่าเดิม ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและแรงงานได้ด้วย
Data (ข้อมูล) หมายถึง ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุคคล สิ่งของ สถานที่หรือเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งมีการเก็บรวบรวมเอาไว้ แต่ยังไม่มีการประมวลผล ซึ่งสามารถนำไปประมาลผลด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ โดยข้อมูลอาจเป็นตัวเลข สัญลักษณ์ ตัวอักษร เสียง ภาพ เป็นต้น
Technology Skills หมายถึง ทักษะด้านเทคโนโลยี
Life Skills หมายถึง ทักษะชีวิต อันประกอบด้วย ความรู้ เจตคติ และความสามารถ ในอันที่จะจัดการกับปัญหารอบ ๆ ตัวในสภาพสังคมทั่วไป ณ ปัจจุบัน และเตรียมพร้อมสำหรับการปรับตัวในอนาคต
Evaluate หมายถึง การประเมินผล
Nature หมายถึง ธรรมชาติ, ลักษณะที่แท้จริงของสิ่งต่างๆ, หลักธรรมชาติ, สภาวะ
Service (บริการ) หมายถึง กระบวนการของการปฏิบัติเพื่อให้ผู้อื่นได้รับความสุข ความสะดวก หรือความสบาย ช่วยเหลือเกื้อกูล เอื้ออาทร มีน้ำใจไมตรี ให้ความเป็นธรรมและเสมอภาค

Education (การศึกษา) คือ กระบวนการการเรียนรู้ เพื่อกระตุ้นปัญญาให้เกิดการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ สิ่งดีๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ โดยไม่เดือดร้อนผู้อื่น โดยมีการแบ่งระดับชั้นการศึกษาตามวัยและระดับสติปัญญาของแต่ละบุคคล
Technology (เทคโนโลยี) หมายถึง การนำความรู้ ทักษะ และทรัพยากรมาสร้างสิ่งของเครื่องใช้ หรือวิธีการโดยผ่านกระบวนการ เพื่อแก้ปัญหา สนองความต้องการ หรือเพิ่มความสามารถในการทำงานของมนุษย์

System (ระบบ) หมายถึง กลุ่มขององค์ประกอบต่างๆ ที่ทำงานร่วมกัน เพื่อจุดประสงค์อันเดียวกัน
Computer (คอมพิวเตอร์) หมายถึง เครื่องคำนวณอิเล็กทรอนิส์มีการทำงานแบบอัตโนมัติ ทำหน้าที่เหมือนสมองกล สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ทั้งที่ง่ายและซับซ้อนตามคำสั่งของโปรแกรม เครื่องคอมพิวเตอร์มีอุปกรณ์ทีสามารถทำงานได้ 3 อย่าง คือ รับข้อมูล ประมวลผล และแสดงผล

Processing หมายถึง กระบวนการประมวลผล เรียกสั้นๆ ว่า "Process"

Position หมายถึง ตำแหน่ง
Product หมายถึง ผลิตภัณฑ์
Learning by doing หมายถึง การเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ คือ ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยการลงมือทำด้วยตนเอง ศึกษาหาความรู้ด้วยตนเอง โดยมีคุณครูคอยชี้แนะอยู่ห่างๆ
Graphic หมายถึง การสื่อความหมายด้านการใช้ภาพวาด ภาพสเกต แผนภาพ การถ่ายภาพ และอื่นๆ ที่ต้องอาศัยศิลปะ เข้ามาช่วยเพื่อทำให้ผู้ดูเกิดความคิดและการตีความหมายได้ตรงตามที่ผู้ส่งสารต้องการ เช่น แผนภูมิ แผนภาพ

Hardware หมายถึง อุปกรณ์ที่ต่อขึ้นเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถจับต้องได้ มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เช่น คีย์บอร์ด เมาท์ CPU

Arithemetics หมายถึง เกี่ยวกับเลขคณิต
Flipped Classroom หมายถึง ห้องเรียนกลับด้าน คือ ผู้เรียนจะเรียนรู้ที่บ้าน เรียนรู้ด้วยตนเอง หรือวิดีโอการสอนจากครู และนำการบ้านมาทำที่โรงเรียน ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ
Mental model building หมายถึง การอบรมบ่มนิสัย หรือการปลูกฝังความเชื่อหรือค่านิยมในถ้อยคำเดิมของเรา แต่ในความหมายข้อนี้เป็นการเรียนรู้วิธีการนำเอาประสบการณ์มาสั่งสมจนเกิดเป็นกระบวนทัศน์ (หรือความเชื่อ ค่านิยม) และที่สำคัญกว่านั้นคือ สั่งสมประสบการณ์ใหม่ เอามาโต้แย้งความเชื่อหรือค่านิยมเดิม ทำให้ละจากความเชื่อเดิม หันมายึดถือความเชื่อหรือกระบวนทัศน์ใหม่

Internal Motivation หมายถึง แรงจูงใจภายใน คือสิ่งที่อยู่ภายในตัวบุคคลที่ผลักดันให้กระทำสิ่งต่างๆตามเจตคติ ความสนใจ ของตัวบุคคลนั้น
Child center หมายถึง นักเรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้

Process หมายถึง กระบวนการ
Engineering หมายถึง วิศวกร, ช่าง
Inventor หมายถึง นักประดิษฐ์
Teach less, Learn more หมายถึง สอนน้อย เรียนรู้มาก
Inspiration หมายถึง แรงบันดาลใจ แรงที่กระตุ้นให้บุคคลอยากจะเรียนรู้ อยากจะกระทำสิ่งต่างๆที่ตนสนใจ
Development (การพัฒนา) คือ การทำให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เจริญขึ้น
Essential หมายถึง เฉพาะส่วนสำคัญ แก่นเรื่อง
Creativity หมายถึง การคิดสร้างสรรค์ คือ การคิดในแบบแปลกใหม่หรือต่อยอดจากเดิม โดยนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม และมีประโยชน์ มีคุณค่า

Authentic Learning หมายถึง การเรียนการสอนจะเน้นที่การปฏิบัติจริง การร่วมมือกันทำงาน การคิดอย่างมีจารณญาณ การแก้ปัญหา การฝึกทักษะต่าง ๆ ที่เป็นการสร้างทักษะชีวิตให้กับตนเอง

Skill หมายถึง ทักษะ
Integrate หมายถึง การบูรณาการเชื่อมโยงศาสตร์ต่างๆเข้าด้วยกัน เพื่อเกิดความรู้แปลกใหม่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

Project based learning หมายถึง การเรียนรู้โดยการทำงานเป็นกลุ่ม
Multiple intelligence หมายถึง ทฤษฎีพหุปัญญา เป็นการอธิบายความสามารถของสมองมนุษย์แต่ละคนว่า สามารถแสดงศักยภาพด้านใดออกมาบ้าง
Define หมายถึง นิยาม คำจำกัดความ
Visual learner หมายถึง ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านทางจักษุ คือ คนที่โดยปกติแล้วเขาจะมีความสามารถเรียนรู้จากสิ่งที่เขาเห็นด้วยกับตา นักเรียนกลุ่มนี้จะเลือกที่นั่งแถวหน้า โดยผู้เรียนในกลุ่มนี้จะมีแนวโน้มที่จะอธิบายทุกปรากฏการณ์ที่พวกเขาเห็น นักเรียนกลุ่มนี้จะชอบสื่อการสอนประเภท ภาพ แผนภูมิ แผนที่และกราฟ
Core หมายถึง แกนกลาง ศูนย์กลาง หรือหน่วยความจำคอมพิวเตอร์
Inquiry-based หมายถึง การจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ เป็นวิธีการที่ผู้สอนใช้ในการช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยการใช้ค าถามกระตุ้นให้ผู้เรียนคิดแก้ปัญหาอย่างมีระบบระเบียบ ผู้เรียนจะได้ความรู้จากการคิดสืบสวนสอบสวน และได้เรียนรู้กระบวนการแก้ปัญหาไปด้วยพร้อมๆ กัน

Creativity and Innovation หมายถึง ความคิดสร้างสรรค์กับนวัตกรรม กล่าวคือ ความคิดสร้างสรรค์ที่ก่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ
Casino Poker - Overview, Games, RTP, Payouts & Casinos
ตอบลบOnline 켈로나 개조 casino casino games and slot machines 윌리엄 힐 are a popular 승인 전화 없는 토토 꽁 머니 social casino gaming activity. Online gambling 인생도박 involves gambling on casino games of 골든 리치 chance